Wednesday, October 15, 2014

Những cánh thư tay

Dear RED,

Em có một cái sở thích hơi sến là viết thư tay.

Tuy mặt em đẹp nhưng mà chữ của mình lại không có đẹp (Chuyện này bạn nào học chung chắc ai cũng biết), nên khi em ngồi vào bàn và nắn nót rèn từng chữ một để viết ra một cái gì cho ai đó có nghĩa là mình rất trân trọng và quý họ. (nói chứ hồi quân sự cũng tốn đâu 5 - 6 đôi giấy viết đơn xin nghỉ phép không có nghĩa là em quý đám quan liêu đó đâu. Em chiến đấu để được về "quê nội"!

Cá nhân em thấy thư tay khá là hay. Vì người nhận nếu tinh tế sẽ đọc được cảm xúc của người viết qua nét chữ. Khác với đánh máy, sai rồi có thể dễ dàng xóa, viết thư tay nếu không cẩn thận thì chỉ có 2 phương án lựa chọn : 1 là viết lại hết, 2 là chấp nhận một cánh thư không hoàn hảo.  Vừa nãy em xem một bộ phim Việt, có 2 nhân vật Ông Giáo và Bà Giáo tuy lớn tuổi mà họ vẫn trao thư tay tình cảm cho nhau thật ngọt ngào làm sao, vậy là ngồi tơ tưởng mong sao sau này em và người thương tương lai cũng được như vậy. À,  Em có một cái hộp chứa những lá thư em gửi RED vào những đêm không ngủ, hay lúc bất chợt nhớ anh. Những con chữ quý giá em không bao giờ gửi mà anh cũng chẳng thể nào tìm đọc.

Mấy năm trước, em từng gửi thư từ gửi tận nữa vòng trái Đất cho một người mình quý, nhưng người đó giờ không còn nữa, thư của em chắc cũng đã vào thùng rác :( Đôi khi lúc nghĩ lại cũng thấy khá buồn nhưng trách sao đặng người đi. Dạo gần đây, hứng viết thư lại nổi lên, nhưng chẳng lẽ lại tự viết rồi ra bưu điện gửi cho chính mình :)

Đêm Sài Gòn nhớ Đỏ.


No comments:

Post a Comment