Saturday, October 18, 2014

Công Chúa - Hoàng Tử - Hiệp Sĩ và Nữ Chiến Binh


Công Chúa thì có Hoàng Tử ăn ở không rảnh rỗi cưỡi ngựa trắng sang lâu đài kiếm nàng cưới về làm vợ, hoặc là luôn có hiệp sĩ mũ bạc sẵn sàng nhảy vào hang rồng giết chết con vật quý hiếm biết bay thích phun lửa ấy để được làm Phò Mã của nàng. Còn nàng chỉ việc ngồi mát ăn bát vàng, không thích nhảy nhót khiêu vũ thì sẽ đứng bên ô cửa, nhìn ngắm xa xăm chờ ngày trai đến hốt về.



Còn Hoàng Tử, chắc do còn trẻ, chưa tới tuổi để nghĩ tới chuyện nối ngôi nên cũng khá dư thời gian. Chàng có thể cưỡi ngựa vào rừng xem hoa, rồi thì đụng phải gái làng cũng đang vô trỏng hái hoa bắt bướm, đàn đúm với hươu nai. Nếu không phải loại thích trò bạo lực thì sẽ ở cung điện, tổ chức ca xướng thu hút trai gái về quẫy rồi tình cờ gặp và phải lòng thôn nữ. Cao sang và có chí hướng xuất ngoại hơn sẽ chịu khó cưỡi ngựa sang nước láng giềng tìm nàng công chúa suốt ngày bị chôn chân trong tòa lâu đài kéo nàng ra khỏi đó và sống hạnh phúc suốt đời bên nàng với miếng đất rộng lớn cùng nguyên vật liệu xây nhà mới cũng như đồ trang trí nội thất, ngọc ngà châu báo là của hồi môn từ quốc vương của hai nước.



Nói về Hiệp Sĩ, chàng rèn luyện thân thể cường tráng cả đời, cũng chỉ mong có ngày được xuất chiêu đi cứu công chúa đoan trang hiền thục, nết na gia giáo nhu mì rồi sống trong nhung gấm lụa là cùng nàng mãi mãi. Từ đó, người ta sẽ kể về cuộc đời chàng như một huyền (chờ một chút) thoại (the legenda..wait for it...ry).



Bên cạnh Hiệp Sĩ, còn có Nữ Chiến Binh. Nàng mạnh mẽ và gai góc chứ không yếu đuối như Công Chúa kia. Nàng thuộc dòng dõi của Athena nên tất nhiên sẽ thông minh như vị nữ thần tài trí ấy. Nàng cùng với Hiệp Sĩ chiến đấu giết rồng để chàng cưới Công Chúa. Vốn dĩ Hiệp Sĩ đã quá mạnh mẽ nên chàng cần cái nhu của Công Chúa giúp trung hòa. Với chàng, Nữ Chiến Binh chỉ là chiến hữu không hơn. Bao phen nàng bảo vệ Hoàng Tử trong rừng thiêng nước độc, chặn đứng bao lần chàng bị kẻ gian hãm hại. Nhưng vốn được giáo dục từ nhỏ, chàng cũng thích thục nữ hơn. Nên trong mắt Hoàng Tử, bảo vệ chàng là chuyện đương nhiên mọi người phải làm, chàng không quan tâm lắm. Với thường dân, em tự thấy mình hơn họ quá nhiều thứ, cả sức khỏe lẫn trí tuệ và tầm nhìn, em luôn cảm thấy mình ở trên họ nhiều bậc. Bản thân họ cũng ý thức được họ không với nổi em nên chỉ dám đứng xa ngưỡng mộ. Để rồi cuối cùng, Nữ Chiến Binh kiêu hãnh độc bước trên con đường của chính mình mình không cần chàng trai nào bên cạnh.

No comments:

Post a Comment