Tuesday, December 23, 2014

NOEL NÀY KHÔNG ANH

Gửi em, cô gái từng bên anh.



Anh từng không tin vào định mệnh cho đến khi nhìn thấy tấm hình chàng trai áo đỏ trong ví tiền của em lúc xếp hàng sau em trong 7eleven ở Silom. Anh ngỡ ngàng nhận ra chàng trai ấy chính là mình của 4 năm trước khi đang lang thang du lịch ở Việt Nam. Hóa ra cô gái chụp lén hình anh ngày đó là em. Anh quyết định bước đến mở lời làm quen và rồi mình yêu nhau như lẽ tự nhiên mọi thứ phải như vậy. Những tưởng sẽ hạnh phúc cùng nhau mãi mãi. Nhưng thoắt đó thôi mà thời gian của anh ở đây đã hết. Anh phải trở về nước của mình. Em nói em không muốn yêu xa vì như thế sẽ khắc khoải cho cả hai, thế là ta quyết định dừng chuyện của mình để đôi bên cân bằng lại cuộc sống dù rằng vẫn còn yêu nhau nhiều lắm. Ngày mình chia tay trong con hẻm vắng, trời mưa trắng xóa lối về , cả hai đều cố tỏ ra thật mạnh mẽ không khóc để tránh làm người kia đau lòng, nhưng khi đứng lại chờ em khuất dần vào màn mưa, anh nhìn thấy bờ vai ấy đã run lên, có lẽ gương mặt quen thuộc ấy cũng đang nhạt nhòa trong làn nước. Hôm nay anh xuống phố, thấy quán quen đã treo lên trước cửa vòng nguyệt quế gọi giáng sinh về lại bất giác nghĩ đến em. Cô gái của anh, có những nơi anh không muốn em đến mùa noel này để tránh phá hỏng ngày lễ em thích nhất trong năm bằng kí ức của mình.

1. Facebook

Cũng như bao người ngoài kia, em là con nghiện mạng xã hội, anh biết. Nhưng hôm nay là ngày đặc biệt, mà. Hãy gạt cái suy nghĩ “Noel cũng là Valentine của thiên hạ, ra đường để nhìn họ hạnh phúc rồi tự kỉ hay gì?” qua một bên và ra ngoài với hội chị em của em đi. Như thế sẽ vui hơn việc đăng một cái status than thở trên trang cá nhân hay chạy sang facebook của anh để nhìn hình tiệc tùng mà bạn bè tag anh vào rồi thở dài buồn bã. Em phải xinh đẹp lên đi lượn bát phố để thiên hạ còn trầm trồ chứ. Em thích nhất được người ta ngoái nhìn, bàn tán, ca ngợi mà.

2. Bưu điện

Vì biết đâu em lại không cầm lòng được mà gửi ngay một tấm postcard cho anh, để lúc anh nhận được lại nhớ em da diết. Em có sở thích kì lạ là viết thư tay. Chẳng hiểu từ khi nào thú vui ấy cũng đã lan sang anh. Lúc còn bên nhau mình cứ đều đặn duy trì việc gửi thư hoặc postcard qua lại bằng đường bưu điện mặc dù tuần nào cũng gặp nhau ít nhất một lần. Em từng nói cái hay của việc viết thủ công này là người đọc sẽ có thể đoán được cảm xúc của người viết qua nét chữ trong thư. Anh không muốn biết nơi ấy em buồn thế nào.

3. Lavender Garden

Quán café rất Pháp ở đầu con dốc, nơi mà lần đầu tiên mình gặp nhau nhiều năm trước, cũng là quán quen của mình về sau, em đừng đến cho tới khi có thể để lý trí điều khiển trái tim như lúc trước khi gặp anh. Nếu bây giờ đến quán, anh lo em sẽ hụt hẫng vì giờ anh không còn ngồi đó chống cằm ngắm em tập trung làm việc bên laptop, không thể lau vết kem dính trên mép khi em uống cà phê, chẳng lấy hai tay ôm lấy khuôn mặt em những lúc em bướng bĩnh cãi nhau với anh. Và thế là ngày của em chùn xuống khi kỉ niệm chợt về.

4. Quán bar

Đừng bao giờ đi bar một mình, được không em ? Tửu lượng em có cao cỡ nào thì anh cũng không muốn em nốc thật nhiều rồi tự về nhà một mình khi trong người chếnh choáng hơi men. Còn những gã trai đểu cáng trong bar nữa, họ không bỏ qua cơ hội để gạ gẫm một cô gái đẹp như em lên giường đâu. Anh không lo em sẽ bị lợi dụng, chỉ sợ em không kiềm chế được tính nóng mà ẩu đã với họ thì lớn chuyện. Anh không thể xuất hiện như một phép màu để bảo vệ, che chở em đâu.

5. Con hẻm sâu nơi mình chia tay

Em thích làm những chuyện điên rồ nhưng cũng đừng nổi hứng lên mà rẽ vào đấy thử thách sức chịu đựng của tim mình. Em cứ tỏ ra mạnh mẽ nhưng thật sự lại là một cô gái yếu lòng. Liệu em có chịu nổi cảm giác nụ hôn cuối cứ vương vấn trên môi và vòng tay tạm biệt anh siết chặt như vẫn còn nguyên hơi ấm ? Anh hiểu rõ cảm giác ấy hơn ai hết bởi đó là nơi thỉnh thoảng anh vẫn đến và đứng lặng hàng giờ để kết thúc một ngày. Em biết không ? Kì lạ thay khi anh vẫn nghe văng vẳng bên tai lời em cám ơn, xin lỗi và dặn dò anh phải tự chăm sóc mình thật tốt khi không còn em nữa.

6. Nhà thờ lớn gần nhà em

Anh và em đều không có đạo, nhưng cũng thích hòa vào dòng người đi nhà thờ, xem người ta trang trí giáng sinh, chụp hình ở cây thông cao ngất và nghe hát thánh ca. Em vẫn thích nắm tay bên trong túi áo hoodie của anh để “nhân đôi sự ấm áp giáng sinh nhiệt đới”. Năm nay không anh bên cạnh, không may lại thấy những cặp đôi khác “học hỏi phong cách” của mình, em lại bực bội vu vơ. Cho nên nếu muốn đi nhà thờ, hãy đến nơi khác chứ đừng về chỗ thân thuộc nha em.

7. Ngôi nhà anh từng ở

Hồi trước, em vẫn ghé sang làm loạn cái nhà bếp của anh những lúc rảnh rỗi không phải viết lách, xem bộ phim mà mình cùng thích hay chơi fifa trên con Play Station với anh. Có thể nói không nơi nào ám ảnh hình bóng anh nhiều bằng nơi anh sống đâu, em đừng tự làm khó mình. Mà biết đâu đấy bé Mint nhà bên cạnh thấy em lại hỏi về anh thì không hay.

8. Sân bay

Đây là nơi anh không muốn em đến nhất trong cả list vì nhìn thấy em, anh sợ mọi cố gắng trong ba tuần qua của cả hai sẽ thành uổng phí. Anh không dám chắc sẽ không chạy đến mà ôm em thật chặt để rồi khi em bảo anh ở lại, anh không nghĩ mình đủ dũng khí để bước đi.

Một ngày nào đó khi chúng ta sẵn sang, mình sẽ gặp lại nhau, được không em ?

RED

No comments:

Post a Comment