Monday, May 26, 2014

Yêu xa

Trong các mối quan hệ yêu xa, người ta thường đổ lỗi cho khoảng cách địa lí đã giết chết cuộc tình vừa chớm hoặc tình lâu năm khi đường chung bỗng hóa 2 ngã. Nhưng sự thật khoảng cách nó vô tội bởi thời bây giờ quá hiện đại, bạn có thể nhìnthấy sự thay đổi của một người qua từng ngày, nghe giọng nói của người ta qua điện thoại hay hàng trăm cái phần mềm trò chuyện như Skype, Viber, Zalo hay Line..v..v..Chỉ cần còn nhớ nhau là còn yêu.

Thật ra, nguyên nhân chính dẫn đến kết cục buồn đó lại là thời gian. Khi người ta quá bận bịu chạy theo cuộc sống của mình, đến độ quên mất người còn lại, thời gian nói chuyện với nhau, nghĩ về nhau còn không có thì kiểu gì tình cảm cũng nhạt dần, rồi bao nhiêu công sức xây dựng sự khắng khít cũng sụp đổ, khi sợi dây liên kết tim của 2 người bị đứt, chắc chắn đường nào cũng xa nhau.

Kể cả trong gia đình và tình bạn, dù thân thiết tới đâu mà không thường xuyên liên lạc hay nghĩ về nhau ít nhất vài phút trong 1 ngày thì sẽ nhanh trở nên ngượng ngùng và đẩy nhau xa dần khỏi cuộc sống của mỗi người thôi...Mà đã là bạn thân, là người thân còn không níu nhau được thì huống hồ là người thương, Người bên cạnh mình chẳng được bao lâu ?

Thời gian là thứ nguy hiểm. Biết tận dụng nó bạn sẽ có mọi thứ mình muốn. Không làm chủ được nó, mãi mãi bạn cũng chỉ là cái bóng mờ nhạt, là con người bình thường chả có gì nổi bật, bạn sẽ bị lẫn trong hơn 7 tỷ người ngoài kia.

No comments:

Post a Comment