Saturday, October 6, 2012

Sài Gòn của tôi

Tôi may mắn khi được sinh ra và lớn lên ở một thành phố trẻ xinh đẹp!


Sài Gòn của tôi đỏng đảnh cực kì. Người ta thường bảo "Sài Gòn hay có những cơn mưa bất chợt" không thể đoán trước được. Cách duy nhất để không phải "bỗng dưng bị ướt" là...luôn chuẩn bị tư tưởng mình có thế ướt bất cứ lúc nào :)

Sài Gòn như một cô gái không bao giờ ngủ mà vẫn luôn căng tràn sức sống bởi lẽ bất kể ngày đêm người ta vẫn có thể luôn thấy Sài Gòn người xe tấp nập. Khi mặt trời bắt đầu giờ làm việc của mình, em như một cô nhóc trong sáng, năng động với chiếc áo màu thiên thanh ngọt ngào. Thế nhưng khi phố xá lên đèn, em nhanh chóng trở thành cô nàng tiệc tùng xiêm y  lộng lẫy đủ làm say mê những ai được may mắn diện kiến em.

Sài Gòn của tôi còn là tập hợp của những mảng đối lập nhau. Là những ngôi nhà bình thường, thấp bé nằm cạnh cao ốc ngất trời, là những cái chợ bình dân, lúc nào cũng ồn ào người mua kẻ bán bên cạnh những khu mua sắm hoa lệ, sang trọng.

Sài Gòn không tính mùa như những nơi khác Xuân ấm, Hạ nóng, Thu gió, Đông lạnh. Sài Gòn chỉ có hai mùa nắng mưa nên người ta phân biệt mùa bằng những dấu hiệu đặc trưng.
Xuân đến là khi các gia đình bắt đầu tập hợp để dọn dẹp nhà cửa, những cái chợ Tết bắt đầu được họp và đường phố vắng vẻ hơn vì những người dân ngụ cư đã trở về quê đón Tết cùng gia đình. Khi pháo hoa bắt đầu nở trên nền đen của bầu trời, trong không khí lễ hội tươi vui mọi người chúc nhau những điều tốt đẹp, trẻ em nhận lì xì cười tít mắt, gia đình lớn cùng ngồi lại bên nhau sau khoảng thời gian dài tất bật lo toan cuộc sống.
Hạ về khi phượng nở hoa đỏ rực sân trường, góc phố, học sinh được nghỉ xả hơi sau 9 tháng miệt mài bên trang sách, còn những chú cá chép chuẩn bị hóa rồng thì lo sợ ngày quan trọng sắp đến và lặng lẽ ôm nhau khóc khi trống trường ngày học cuối cùng vang lên.
Mùa thu, học trò lại sắm sửa đồng phục mới, dụng cụ học tập mới sẵn sàng đến trường gặp bạn cũ, bạn mới, lại bắt đầu lo lắng chuyện học hành, thi cử.
Mùa đông là những ngày trời se lạnh, là tin bão từ những vùng lân cận khiến cô em Sài Gòn lại mít ướt hơn.

Sài Gòn phồn hoa nên cũng là cùng đất hứa của những ai muốn tìm cho mình một cơ hội để thử thách cuộc sống, cho mình cơ hội đổi đời. Sài Gòn cũng là thị trường béo bở cho những nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam. Sống ở Sài Gòn không cần phải luôn chạy hối hả như các nước phát triển, mà cũng không được từ từ, chậm rãi, cưỡi ngựa xem hoa. Muốn tồn tại được ở "Hòn ngọc Viễn Đông" , bạn phải đi nhanh để có thể bắt kịp sự thay đổi mỗi ngày một chút của nơi này.

Sài Gòn có thể thỏa mãn nhu cầu sinh sống của cả những người khó tính nhất...
Bạn muốn ở một nơi bình thường, đường phố không rộng rãi, không là tuyến đường xanh kiểu mẫu nhưng luôn âm ỉ nhịp vui từ sáng đến tối, bạn có thế sống khu Chợ Lớn - quận 6.
Bạn thích mùi thơm lạ lạ của thuốc bắc, hay yêu thích thời trang muốn sống giữa những cửa hàng thời trang bao quanh mình, hãy đến khu Quận 5 nhé.
Hay bạn yêu thời trang thiết kế, những cửa hàng thời trang được thiết kế bắt mắt với Mannerquin khoác trên mình những bộ áo lộng lẫy, độc đáo : khu Nguyễn Trãi Q.1, Nguyễn Đình Chiểu đang chờ bạn.
Bạn muốn cuộc sống sang trọng như đang ở phương Tây? Khu Phú Mỹ Hưng xa hoa sẵn sàng đón tiếp, quan trọng là bạn phải đủ tiền để có thể mua nhà ở đấy
Khu trung tâm thành phố thì nhộn nhịp thôi rồi. Đây là nơi bạn có thể tìm đến nếu muốn giải trí, mua sắm, chụp hình, tán dóc với bạn bè....

Sài Gòn đủ quyến rũ để níu chân tất cả những ai đã trót yêu em, đủ đáng yêu để những người con Sài Gòn chưa xa mà phải nhớ, đủ để tôi dù mai này có đi xa nơi xứ người vẫn luôn đặt một mảnh trái tim mình ở lại nơi này và luôn mong ngày lại được bước đi dưới những cơn mưa bất chợt.

Sài Gòn mưa, 06/10/2012
From XN with love :)

No comments:

Post a Comment