Friday, May 22, 2015

Ai đó xa lạ người thầm thương


Thật ra thì việc không chui đầu vào bất kì một mối quan hệ yêu đương nào cũng có thể được xem như là một sự lựa chọn thú vị khi người ta biết rằng xung quanh mình luôn được hàng tá bạn bè vây quanh. Cho đến một ngày, ta bắt đầu chấp nhận việc chỉ còn mỗi bản thân làm bạn đồng hành trên mọi nẻo đường, trong mọi công việc như cà phê một mình, xem phim một mình, lang thang cũng một mình nốt mới bất giác nhận thấy hóa ra lâu nay, để đánh đổi sự tự tại cho lý trí và tâm hồn thì trái tim đã dần trở nên chai sạn...

Nhưng sắt hay đá khi để lâu ngoài không khí cũng tới hồi bị ăn mòn thì tim người cho nên tim người là cái thá gì mà không biết xao động. Chẳng qua do lỗi hệ thống đã tính toán sai khi xác định tần số một cách kém thông minh, để suốt những năm tháng non trẻ, ta cứ dừng lại ở những người tưởng gần gũi mà lại quá xa xôi, khiến người bi lụy, cho tình xót xa.

Từng có những người đi qua đời ta như vậy,
Suýt giao nhau nhưng rồi lại trượt dài.
Có người vừa gặp đấy, bồi hồi đấy, nhưng chỉ trong một cái chớp mắt thôi, họ biến mất như chưa từng xuất hiện.
Lại có người âm thầm len vào tâm rồi ở lại tim tự lúc nào chẳng rõ, chỉ biết một sáng thức dậy, hay tin người đã đi xa rồi, vô tình mang luôn cả một phần tim ta, để lại lỗ hổng lớn chẳng biết làm sao để trám lại. Cho liên tiếp nhiều ngày sau đó, ta chỉ dám đau đáu trong lòng câu hỏi "Sao em khờ?

Cứ thế, những câu chuyện dang dở mãi mãi ám ảnh thần trí bằng mớ ảo vọng tương phùng ai đó xa lạ người thầm thương...

No comments:

Post a Comment