Wednesday, March 5, 2014

Tản mạn chuyện tình yêu một sáng sớm

Đôi lúc em cũng tự thấy mình may mắn khi quỹ thời gian của em phần nhiều là chỉ dành cho công việc viết lách, bạn bè, gia đình và việc hát xướng. Em còn là một Bảo Bình làm nghệ thuật nên dù người thích em khá nhiều và em cũng say nắng hơi bị nhiều người thì em vẫn không nghiêm túc với ai cả.

Hồi còn bé, em từng là một đứa ngây thơ, tin vào chuyện chung thủy của một người, nghĩ rằng tình cảm là một thứ thiêng liêng, chỉ cần mình trân trọng và thật lòng với họ thì mình cũng sẽ nhận lại được như vậy. Nhưng đời nào phải mơ, em vài lần sống theo cái lý tưởng đó, đem trao tim mình cho những người không xứng đáng, một người em phí hoài 8 năm, một người em ngây thơ trưa nào cũng đạp xe cả quãng đường dài dâng cơm trưa, mua thứ này thứ nọ cho để rồi cuối cùng hắn xem em như một con dại trai không hơn không kém và ra sức mà lợi dụng. Sau này, khi đã nhận thức ra, em bắt đầu dần dần thành một con người khác, em học được cách chế ngự được suy nghĩ và tình cảm của mình.

Ngày trước, nếu như gặp ngay câu hỏi "bạn trai của mày là ai/ mày đang kết ai" thì đám bạn kể cả thân hay không thân đều biết đó là ai mà không ngại trả lời giúp em luôn. Còn bây giờ, cũng câu hỏi ấy nhưng câu trả lời sẽ là "Mày tùm lum người hết, có bao giờ thấy nghiêm túc , thật lòng với ai đâu". Ừ, tim , não, nụ cười, sự lo lắng tất cả đều là của mình mà, sao phải phí hoài cho những người không xứng đang và không biết trân trọng nó ? Không có ai thương mình bằng chính mình, do đó, thà làm đau người chứ không được tự làm đau mình hay để người làm mình khóc.

Cô gái trẻ, tại sao phải lao đầu vào một người không bao giờ có thể về bên mình ? Một người vẫn còn chưa thể hoàn toàn chấm dứt mối quan hệ cũ, cứ đi tìm người mới để thay thế rồi không dám đưa ra một mối quan hệ chắc chắn mà cứ luôn mập mờ thì rồi cũng có một ngày, hắn đập tan tim cô ra thành từng mảnh để quay về với cô bạn gái cũ chiêu trò. Có thể những lúc hắn tìm tới cô chỉ là những phút rỗi rãi không bị cô nàng kia tìm đến trong suy nghĩ. Biết trước chắc chắn lòng mình lại chết thêm một ít nữa nếu cứ ngoan cố nhắm mắt đưa chân bước vào, liệu cô có nỡ giết chết lòng mình ? Cô đang tiếc cái gì chứ ? Buông ra đi nào, hắn không xứng!

Hãy cho tim mình cơ hội để vui chơi thỏa thích và lựa chọn, cơ hội để đau khi mình còn trẻ, cứ bất chấp đi để rạch sẹo lên tim mình bởi sau này nhìn lại, người sẽ thấy tim ai nhiều vết thương hơn họ sẽ nhiều kinh nghiệm hơn và có nhiều chuyện thú vị hơn để kể lại. Tại sao "How I met your mother" tận 8 mùa phim dài lê thê như thế mà không ai bỏ ngang và ca tụng là quá thú vị dù các nhân vật trong phim thay bồ như thay áo, anh Ted chắc phải cặp với hơn chục cô trước khi tìm được "Gái dù vàng - má của 2 đứa nhỏ", trong khi "Tay trong tay" Hàn Văn - Thi Thi chung tình với nhau vậy mà càng coi càng ngán ?

Còn những ai suốt ngày cứ than vãn mình ế, sao không rời tay khỏi bàn phím máy tính ra khỏi nhà để tạo cho mình các mối quan hệ xã hội và cho người khác cơ hội gặp mình đi ? Các anh, các chị cứ suốt ngày ôm kè kè cái máy rồi than vãn đủ điều trên FB. Xin lỗi, là muốn câu like hay muốn mọi người thương hại rồi nhận thư làm quen, bắt đầu "tình online" của 8x ngày xưa theo phong cách 9x (hihi). Nếu có thời gian rảnh mà vẫn còn độc thân, đó là một đặc ân đấy. Em sẽ nói về chuyện tại sao "single" lại "fabulous" ở bài sau. (Nhớ nhắc em tại em hay quên. haha)

Tình yêu là một cái gì đó rất ma lực, khi đã dính vào nhau sẽ bị hút chặt lấy nhau, có bảo chia tay cũng không có nghĩa là hết tình, vãn nhớ thương, vấn vương rồi quay lại bên nhau tìm về thuở yêu đầu. Nếu đã là duyên tiền định thì có chạy trốn khỏi nhau 60 năm cuộc đời, năm thứ 61 cũng phải đến với nhau thôi. Con người chắc chắn ai cũng ở trong 4 trạng thái thời gian của tình yêu 1 lần  : đã yêu, đang yêu, sẽ yêu và từng yêu. Một lần yêu, là một lần hồn ta sống dậy, một lần hết yêu là một lần chết. Nhưng quan trọng là phãi dũng cảm chết để được tái sinh, như chim Phượng Hoàng. Nếu một người đã chán mình thì đừng bám víu vào người ấy làm gì. Thế giới có hơn 7 tỉ người, đâu thiếu lựa chọn cho mình đúng không ?




No comments:

Post a Comment